Arksen là một công ty đổi mới công nghệ và thám hiểm hàng hải của Vương quốc Anh, họ đang hợp tác với Hydro trong một dự án tàu nghiên cứu và thăm dò nhôm. Arksen đã chọn nhôm làm vật liệu thiết kế quan trọng để phát triển một tiêu chuẩn mới cho tàu biển bền vững.
Tàu dành cho nghiên cứu và thăm dò
Theo Arksen, họ đang sử dụng nhôm hợp kim chế tạo một số tàu thám hiểm có khả năng và hiệu quả nhất thế giới, có khả năng đưa các nhà thám hiểm đến những nơi thử thách nhất trên hành tinh. Các tàu có chiều dài từ 20-30 m và được thiết kế từ mặt đất, với bố trí bên trong có thể được cấu hình cho các mục đích giải trí, nghiên cứu và / hoặc thương mại. Công ty cũng có các thiết kế ý tưởng cho tàu lớn hơn sẽ được thực hiện trong tương lai gần cho các nhà thám hiểm yêu cầu phi hành đoàn lớn hơn, tốc độ, tầm hoạt động, khả năng chịu tải lớn hơn, v.v.
“Arksen được tạo ra để thúc đẩy hành trình của ngành công nghiệp hàng hải hướng tới các tiêu chuẩn bền vững được cải thiện và phát triển đội tàu tư nhân có khả năng nghiên cứu lớn nhất thế giới. Điều này được thực hiện thông qua các hoạt động của Quỹ Arksen phi lợi nhuận, ”Olly Hicks, giám đốc điều hành của quỹ và là một nhà thám hiểm nổi tiếng cho biết.
Ảnh minh họa tàu dành cho nghiên cứu và thăm dò
Nhôm cho ngành công nghiệp hàng hải
Hydro sẽ giúp Arksen phát triển các giải pháp tiết kiệm chi phí, chắc chắn và hiệu quả cho ngành công nghiệp hàng hải. Điều này sẽ hỗ trợ Arksen đạt được mục tiêu phát triển một đội tàu bền vững hơn, phù hợp cho việc nghiên cứu và bảo tồn đại dương. Đối với dự án này, Hydro sẽ cung cấp cả nhôm dạng cuộn và đùn. Nhôm được làm từ sự kết hợp của phế liệu tái chế và nhôm nguyên sinh, cung cấp một giải pháp thay thế carbon thấp được sản xuất bằng năng lượng tái tạo.
Hydro đã sớm tham gia hợp tác trong dự án để cung cấp cho Arksen những hiểu biết sâu sắc về việc tối ưu hóa cấu tạo và thiết kế nhôm để tái chế. Nhà sản xuất sẽ cung cấp các sản phẩm nhôm rèn cho tàu bền nhưng nhẹ và chống ăn mòn, làm cho chúng trở thành vật liệu lý tưởng cho các ứng dụng hàng hải.
Hicks cho biết: “Kiến thức và kinh nghiệm của Hydro đã giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về những lợi ích vật chất đối với con tàu và môi trường. “Chúng tôi rất ấn tượng với cách Hydro làm việc với các đối tác của họ để cung cấp các giải pháp thông minh hơn và làm nổi bật những gì nên là lựa chọn ưu tiên trong ngành. Đây là điều mà chúng tôi cũng muốn giúp nhà vô địch ”.
Hydro Njørdal – một hợp kim cán phẳng (dựa trên 5083) mạnh hơn và bền hơn các hợp kim nhôm khác – đang được cung cấp cho dự án. David Goddard, Giám đốc bán hàng của Hydro tại Vương quốc Anh cho biết: “Chỉ một tỷ lệ nhỏ tàu thuyền ở châu Âu được tái chế. “Những dự án như thế này của Arksen là một bước đi đúng hướng cho tiềm năng tái chế vật liệu trong lĩnh vực hàng hải. ”
Con tàu đầu tiên Arksen 85 Project Ocean đang được đóng tại Nhà máy đóng tàu Wight, chuyên gia nhôm trên Isle of Wight ở Vương quốc Anh. Việc xây dựng bắt đầu vào tháng 10 năm 2020, dự kiến hoàn thành vào mùa xuân năm 2022. Khi hạ thủy, con tàu có kế hoạch thực hiện các chuyến du ngoạn cho nghiên cứu và bảo tồn cũng như xuất hiện tại các triển lãm thương mại biển khác nhau trong tương lai gần.
Hilde Kallevig, người đứng đầu thương hiệu & tiếp thị của Hydro cho biết: “Hydro là công ty nhôm có các sản phẩm và kiến thức tốt nhất trong các ứng dụng hàng hải. “Mối quan hệ hợp tác này với Arksen và Quỹ của họ là một phần trong sự hợp tác của chúng tôi với các công ty hướng tới tương lai phát triển theo hướng bền vững hơn, nhằm truyền đạt tầm quan trọng của việc lựa chọn vật liệu và thiết kế trong sự thay đổi toàn cầu hướng tới một nền kinh tế vòng tròn hơn.”
Thế Anh:
nguồn: báo nước ngoài